Westminster College Bangkok
หลักสูตรเตรียมความพร้อม หรือ Pre-Inter ปีแรกและอาจใช้เวลาเพียงแค่ 4 เดือน สำหรับนักเรียนที่มีทักษะภาษาอังกฤษไม่เพียงพอ ต่อหลักสูตรที่เลือกไว้
ในช่วงระยะเวลาของหลักสูตรเตรียมความพร้อม International Bridging Programme นี้ เรามุ่งเน้นพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาในระดับสูง พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะการเรียนที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในวิชาหลัก สาขา Study Stream ต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ ของหลักสูตร Foundation ต่างๆ ที่นักเรียนเลือกไว้
นอกจากการเรียนไวยากรณ์และคำศัพท์ตามหลักสูตรมาตรฐาน รวมถึงพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูดในภาษาอังกฤษแล้ว นักเรียนยังได้รับการฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) การทำงานร่วมกัน (Collaboration) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการสื่อสาร (Communication) เพื่อให้นักเรียนพร้อมสำหรับการเรียนในหลักสูตร Foundation และหลักสูตรอื่นๆ ของ Westminster College Bangkok
Tuition fees are non-refundable once the class start date has passed.
Flexible start date
(Schedule may set up upon registration by school principal)
หัวข้อ | รายละเอียด |
---|---|
บทเรียนตามหัวข้อ (Topic-based lessons) |
ระดับต้น: นักเรียนจะได้เรียนรู้หัวข้อที่น่าสนใจและเข้าถึงได้ง่าย ครอบคลุมทั้งด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เช่น บทเรียนในหัวข้อ “การแข่งขัน” ที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการแข่งขันในธรรมชาติ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี แรงกดดันทางจิตวิทยา และผลกระทบของการแข่งขันต่อเวลาว่างในสังคม ระดับสูง: นักเรียนจะได้เรียนทั้งด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยใช้เนื้อหาตามหลักสูตร KS3 |
Reading to Learn | การอ่านเพื่อพัฒนาเรียนรู้ ครอบคลุมทักษะการอ่านที่หลากหลาย เช่น การคาดคะเนเนื้อหา (prediction), การจับใจความสำคัญ (gist reading), การทำแผนที่เนื้อหา (text-mapping), การแยกแยะข้อเท็จจริงกับความคิดเห็น (recognising fact and opinion), และการอ่านเชิงวิเคราะห์ (reading critically) นอกจากนี้ ยังมีการเรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบของคำ เช่น คำนามประสม (compound nouns), คำเติมหน้า (prefixes), และครอบครัวของคำคุณศัพท์/คำนาม (adjective/noun families) |
Language in Use | หลักสูตรไวยากรณ์ที่ครบถ้วน นำเสนอผ่านบริบทที่เกี่ยวข้องและพัฒนาอย่างเป็นระบบตลอดหลักสูตร |
Life & Academic Skills |
ทักษะชีวิต: การตัดสินใจเป็นกลุ่ม การวางแผนและลำดับความสำคัญ การพัฒนาทักษะการสังเกต ทักษะเชิงวิชาการ: ทักษะการฟังและพูดในบริบทเชิงวิชาการ เช่น การฟังและจดบันทึก หรือการพูดเพื่อโน้มน้าวใจในเวทีอภิปราย |
Writing |
บทเรียนการเขียนแบบมุ่งเน้นภารกิจ (Task-based writing) รวมถึงกลยุทธ์การเขียนและการพัฒนาภาษา รูปแบบงานเขียนที่สอน: เรียงความ (essay), รายงาน (report), บทความ (article), และการบรรยาย (description) กลยุทธ์การเขียน: การเขียนเชิงโน้มน้าว, การนำเสนอข้อโต้แย้งอย่างเป็นกลาง, การจัดโครงสร้างย่อหน้า, การทำให้เนื้อหาน่าสนใจ ฯลฯ พัฒนาภาษาสำหรับการเขียน: การยกตัวอย่าง, คำกริยาสำหรับการให้หลักฐาน, การอธิบายความรู้สึก ฯลฯ |
Projects | โครงการขนาดเล็ก (Mini-projects) ที่ช่วยให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ตัวอย่างโครงการ ได้แก่ การทดลองทางวิทยาศาสตร์, การอภิปราย, และการวางแผนกิจกรรม |
Mathematics | นักเรียนจะได้เรียนทั้ง คณิตศาสตร์และภาษาในวิชาคณิตศาสตร์ ทำให้สามารถศึกษาต่อในหลักสูตรที่ต้องใช้คณิตศาสตร์ได้อย่างมั่นใจ |
Term 1: 13-week term with 12 weeks of study 1-week mid term break: may selected by academic calendar | Baseline English proficiency test 270 hours of study A2 End of term English proficiency test |
Term 2: 14-week term with 12 weeks of study 1st x 1-week mid-term break (may selected according to academic calendar, for example, Chinese new year) 2nd x 1-week mid-term break: may selected by academic calendar | Baseline English proficiency test (for new starters) 270 hours of study B1 (lower) End of term English proficiency test |
Term 3: 13-week term with 12 weeks of study 1-week half-term break: may selected by academic calendar | Baseline English proficiency test (for new starters) 270 hours of study (B1 upper + lower B2) End of course English proficiency test |
Open Hours:
Monday – Friday: 9 am – 6 pm,
Saturday – Sunday: CLOSED
Copyright © 2025 Westminster International Co., Ltd. All rights reserved. Partnered with Westminster School of English and WIN Education