Westminster Circle Logo

หลักสูตรเตรียมความพร้อม
International Bridging Programme

Westminster College Bangkok

หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าเรียน Prepare for International School with Our Bridging Programme or Pre-Inter English | International Bridging Programme

หลักสูตรเตรียมความพร้อม International Bridging Programme

หลักสูตรเตรียมความพร้อม หรือ Pre-Inter ปีแรกและอาจใช้เวลาเพียงแค่ 4 เดือน สำหรับนักเรียนที่มีทักษะภาษาอังกฤษไม่เพียงพอ ต่อหลักสูตรที่เลือกไว้

ในช่วงระยะเวลาของหลักสูตรเตรียมความพร้อม International Bridging Programme นี้ เรามุ่งเน้นพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาในระดับสูง พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะการเรียนที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในวิชาหลัก สาขา Study Stream ต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ ของหลักสูตร Foundation ต่างๆ ที่นักเรียนเลือกไว้

นอกจากการเรียนไวยากรณ์และคำศัพท์ตามหลักสูตรมาตรฐาน รวมถึงพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูดในภาษาอังกฤษแล้ว นักเรียนยังได้รับการฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) การทำงานร่วมกัน (Collaboration) ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการสื่อสาร (Communication) เพื่อให้นักเรียนพร้อมสำหรับการเรียนในหลักสูตร Foundation และหลักสูตรอื่นๆ ของ Westminster College Bangkok

Westminster College Bangkok logo

เงื่อนไขการรับสมัคร Entry Requirements

  • Junior Entrance Test equivalent to minimum IELTS 3.0
  • Completed 8 years of schooling
  • Minimum age: 14

ค่าเทอมและทุนการศึกษา

  • 200,000฿ per term
  • Fees Payment: Deposit 100,000 THB (Non-refundable)
  • Tuition Fees: Total fees deduct deposit to be paid before programme start date

 Tuition fees are non-refundable once the class start date has passed.

Start Date

Flexible start date

(Schedule may set up upon registration by school principal)

  • การใช้แนวทางการเรียนรู้แบบการตั้งคำถามและหาคำตอบ (Enquiry-based approach) เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้ระดับโลกของนักเรียน ไม่ว่าจะเป็น การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร การทำงานร่วมกัน ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถด้านวัฒนธรรม การกำกับดูแลตนเอง และทักษะดิจิทัล
  • วิดีโอสั้นๆ ที่น่าสนใจช่วยกระตุ้นการอภิปรายและการถกเถียง
  • บทเรียน Language-in-use และ skills strategies ช่วยพัฒนาความคล่องแคล่วและทักษะทั้งสี่ด้านของภาษา
  • บทเรียน Life skills พัฒนาทักษะที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตลอดชีวิต
  • บทเรียน Project โครงงานจะช่วยให้นักเรียนสามารถทำงานร่วมกันเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ทรัพยากรภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่
  • บทเรียน Literature แนะนำแนววรรณกรรมที่หลากหลาย
  • Writing workshops ช่วยให้นักเรียนปรับปรุงทักษะการเขียนทั่วไปและการเขียนเชิงวิชาการ
  • Synthetic phonics ช่วยให้ผู้เรียนระดับเริ่มต้นเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างการสะกดคำและเสียง
หัวข้อ รายละเอียด
บทเรียนตามหัวข้อ (Topic-based lessons) ระดับต้น: นักเรียนจะได้เรียนรู้หัวข้อที่น่าสนใจและเข้าถึงได้ง่าย ครอบคลุมทั้งด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เช่น บทเรียนในหัวข้อ “การแข่งขัน” ที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการแข่งขันในธรรมชาติ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี แรงกดดันทางจิตวิทยา และผลกระทบของการแข่งขันต่อเวลาว่างในสังคม
ระดับสูง: นักเรียนจะได้เรียนทั้งด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยใช้เนื้อหาตามหลักสูตร KS3
Reading to Learn การอ่านเพื่อพัฒนาเรียนรู้ ครอบคลุมทักษะการอ่านที่หลากหลาย เช่น การคาดคะเนเนื้อหา (prediction), การจับใจความสำคัญ (gist reading), การทำแผนที่เนื้อหา (text-mapping), การแยกแยะข้อเท็จจริงกับความคิดเห็น (recognising fact and opinion), และการอ่านเชิงวิเคราะห์ (reading critically) นอกจากนี้ ยังมีการเรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบของคำ เช่น คำนามประสม (compound nouns), คำเติมหน้า (prefixes), และครอบครัวของคำคุณศัพท์/คำนาม (adjective/noun families)
Language in Use หลักสูตรไวยากรณ์ที่ครบถ้วน นำเสนอผ่านบริบทที่เกี่ยวข้องและพัฒนาอย่างเป็นระบบตลอดหลักสูตร
Life & Academic Skills ทักษะชีวิต: การตัดสินใจเป็นกลุ่ม การวางแผนและลำดับความสำคัญ การพัฒนาทักษะการสังเกต
ทักษะเชิงวิชาการ: ทักษะการฟังและพูดในบริบทเชิงวิชาการ เช่น การฟังและจดบันทึก หรือการพูดเพื่อโน้มน้าวใจในเวทีอภิปราย
Writing บทเรียนการเขียนแบบมุ่งเน้นภารกิจ (Task-based writing) รวมถึงกลยุทธ์การเขียนและการพัฒนาภาษา
รูปแบบงานเขียนที่สอน: เรียงความ (essay), รายงาน (report), บทความ (article), และการบรรยาย (description)
กลยุทธ์การเขียน: การเขียนเชิงโน้มน้าว, การนำเสนอข้อโต้แย้งอย่างเป็นกลาง, การจัดโครงสร้างย่อหน้า, การทำให้เนื้อหาน่าสนใจ ฯลฯ
พัฒนาภาษาสำหรับการเขียน: การยกตัวอย่าง, คำกริยาสำหรับการให้หลักฐาน, การอธิบายความรู้สึก ฯลฯ
Projects โครงการขนาดเล็ก (Mini-projects) ที่ช่วยให้นักเรียนทำงานร่วมกันโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ตัวอย่างโครงการ ได้แก่ การทดลองทางวิทยาศาสตร์, การอภิปราย, และการวางแผนกิจกรรม
Mathematics นักเรียนจะได้เรียนทั้ง คณิตศาสตร์และภาษาในวิชาคณิตศาสตร์ ทำให้สามารถศึกษาต่อในหลักสูตรที่ต้องใช้คณิตศาสตร์ได้อย่างมั่นใจ
Term 1:    13-week term with 12 weeks of study 1-week mid term break: may selected by academic calendar Baseline English proficiency test 270 hours of study A2 End of term English proficiency test
Term 2:   14-week term with 12 weeks of study 1st x 1-week mid-term break (may selected according to academic calendar, for example, Chinese new year) 2nd x 1-week mid-term break: may selected by academic calendar Baseline English proficiency test (for new starters) 270 hours of study B1 (lower) End of term English proficiency test
Term 3:  13-week term with 12 weeks of study 1-week half-term break: may selected by academic calendar Baseline English proficiency test (for new starters) 270 hours of study (B1 upper + lower B2) End of course English proficiency test
Floating Sidebar Widget with Animation Apply
Apply Now
Line
Chat on Line
WhatsApp
Message on WhatsApp
Call
Call Us
Messenger
Chat on Messenger